Chạy ngược giúp đốt cháy calo nhanh hơn gấp 6 lần chạy thông thường

Chạy ngược giảm cân sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và cân bằng hơn, làm giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và chân, đồng thời làm tăng hiệu suất đốt cháy calo  gấp 6 lần so với chạy bộ thông thường.

Tại sao chạy ngược là lựa chọn hoàn hảo để giảm cân?

Chạy ngược là bài tập chạy rất tốt cho tim mạch, giúp đốt cháy nhiều calo và tác động trực tiếp đến nhiều nhóm cơ giúp bạn giảm cân hiệu quả .

Hãy hình dung, cứ 100 bước đi lùi sẽ tương đương với 1000 bước đi bộ  và 1 vòng đi lùi tương đương với 6 vòng chạy bộ tiến trước. Vậy là bạn hoàn toàn có thể đốt cháy calo nhanh hơn và nhiều hơn giúp tiết kiệm thời gian quý báu.

Chạy ngược giúp đốt cháy calo nhanh hơn gấp 6 lần chạy thông thường
Các tác dụng của chạy ngược

– Làm săn chắc chân và cơ bắp

Chạy ngược giúp phát triển các cơ bắp ở cẳng chân, bắp chân và đùi trước.

– Ngăn ngừa chấn thương và phục hồi đầu gối của bạn

Khi bạn chạy tiến về phía trước, bạn phải lặp lại liên tục các hành động tương tự, có thể dẫn đến  thoái hóa đầu gối và sự mất cân bằng . Chạy ngược làm giảm các tác động tới đầu gối và cải thiện sự cân bằng các nhóm cơ đối diện. Nó giúp tăng hiệu suất đốt cháy calo và giảm nguy cơ chấn thương.

– Phát triển tầm nhìn ngoại vi và cân bằng

Chạy ngược giúp tăng khả năng cân bằng và tầm nhìn ngoại vi . Khi bạn không thể nhìn thấy những gì ở phía sau, các giác quan khác như thính giác lúc này sẽ được phát huy.

– Tốt cho bộ não của bạn

Thay đổi thói quen tập luyện theo hướng ngược nhau làm cho bộ não phản ứng khác nhau.

– Cải thiện tư thế của bạn

Khi chạy ngược, bạn sẽ phải giữ cho lưng thẳng giúp giảm đau lưng gây ra bởi tư thế ngả về phía trước trong khi chạy tiến lên

– Tăng cường cơ bụng của bạn

Khi bạn chạy với một tư thế thẳng, cơ bụng của bạn sẽ được làm việc nhiều hơn giúp chúng trở nên săn chắc đồng thời lưng bạn cũng không bị lệch hay cong vẹo.

Chạy ngược giúp đốt cháy calo nhanh hơn gấp 6 lần chạy thông thường
Một vài chú ý

– Nếu mới bắt đầu, bạn nên luyện tập trên các đường chạy quen thuộc để tránh tình trạng bị vấp ngã hay ngoái đầu lại phía sau liên tục vì lạ đường .

– Nếu bạn chạy trên đường nhựa, hãy để ý đến những vạch chỉ đường.

– Nếu bạn còn cảm thấy ngại ngùng và sợ người khác nhìn thấy nên không dám chạy ra ngoài, bạn có thể làm điều này với máy chạy bộ.

Chạy ngược giúp đốt cháy calo nhanh hơn gấp 6 lần chạy thông thường
Trên đây là  cách giảm cân nhanh. Hy vọng bài viết này đem đến cho các bạn sự thích thú và đừng quên ấn like và share lên Facebook cho mọi người cùng biết để ủng hộ báo làm đẹp ilamdep.vn chúng tôi nhé!


Xem thêm: