Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?

Phương pháp giảm cân nhanh hiện nay có rất nhiều, nhưng nhìn chung lại để giảm cân thì có thể được chia thành hai loại chính: ăn kiêng và tập luyện. Trên thực tế, những người giảm cân thường áp dụng cả hai phương pháp này nhưng có sự ưu tiên khác nhau.Vậy giữa ăn kiêng và tập thể dục,phương pháp nào giảm cân nhanh chóng hơn?
Để tìm ra câu trả lời, bạn nên tìm hiểu những tác động cụ thể của chế độ ăn kiêng và các bài tập vận động đối với cơ thể cũng như những cân nặng dư thừa của mình.

Nhiều người cho rằng mình có thể ăn thoải mái rồi sau đó đốt cháy năng lượng bằng cách gia tăng các bài tập vận động giảm cân. Số khác lại nghĩ mình nên ăn ít đi, hay thậm chí là nhịn ăn thì vẫn có thể giảm cân mà không cần tập luyện. Tuy nhiên, hai kiểu ưu tiên này đều rất có hại cho sức khỏe và không nên áp dụng.
Sẽ rất khó để biết được giảm cân bằng cách ăn kiêng hay tập thể dục thì hiệu quả hơn. Thay vào đó ta nên tìm hiểu những tác động cụ thể của từng phương pháp lên cơ thể để tìm ra cách giảm cân phù hợp nhất với bản thân.

Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?

1. Nếu bạn muốn trở nên thon thả hơn, hãy đảm bảo mình hạn chế được lượng calo trong người trước tiên. Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chất béo nạp vào cơ thể trong khi các bài tập sẽ có tác dụng đốt cháy những năng lượng dư thừa và duy trì mức cân nặng khỏe mạnh cho bạn. Kết hợp cả hai phương pháp nhưng không điều tiết được lượng calo trong cơ thể, cách giảm cân của bạn sẽ khó mà mang đến hiệu quả cao.

Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?

2. Giảm cân không có nghĩa bạn phải cắt giảm năng lượng cho cơ thể, mà trái lại cần đảm bảo mức năng lượng cần thiết. Chế độ ăn hàng ngày sẽ có ảnh hưởng lớn đến điều đó. Bổ sung những loại thức ăn phù hợp vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn duy trì mức năng lượng ổn định, vì vậy hãy chia nhỏ khẩu phần ăn và ăn thành nhiều bữa khác nhau.
Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?

3. Các bài thể dục giảm cân và chế độ ăn có ảnh hưởng nhất định đến trái tim của bạn. Có tập luyện, trái tim bạn mới khỏe mạnh và giúp cơ thể bạn vận hành tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh xa những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe để bảo vệ trái tim.
Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?

4. Không riêng gì trái tim, bộ não của chúng ta cũng có được nhiều lợi ích từ việc tập luyện. Những người vận động nhiều thường có khả năng tập trung tốt hơn. Ngoài tập luyện, não bộ cũng có thể trở nên sắc bén hơn nếu bạn bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng cho não.
Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?

5. Các bài tập thể dục giảm cân và chế độ ăn kiêng còn có thể giúp bạn cải thiện đời sống chăn gối của mình. Tập luyện sẽ tăng cường mức libido – ham muốn cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung nhiều thực phẩm kích thích chuyện ấy, nhưng nếu không chịu vận động cơ thể hàng ngày, những cuộc ân ái của bạn sẽ trở nên “kém nhiệt” hơn.
Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?

6. Tập thể dục sẽ giúp bạn giải phóng endorphins giúp cơ thể cải thiện tâm trạng nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng có được tác dụng tương tự nếu bổ sung những thực phẩm có thể vực dậy tinh thần, ví dụ như chocolate.
Ăn kiêng và Tập thể dục-Phương pháp nào Giảm cân nhanh chóng hơn?


Xem thêm: