4 lợi ích của việc tập luyện Kegel mỗi ngày khi mang thai và sau sinh các mẹ cần biết

4 lợi ích của việc tập luyện Kegel mỗi ngày khi mang thai và sau sinh các mẹ cần biết

Các chuyên gia sản phụ khuyên rằng: phụ nữ mang thai và sau sinh nên tập thường xuyên các bài tập Kegel. Có thể bạn chưa biết, tập Kegel thường xuyên khi mang thai là một gợi ý tuyệt vời giúp Mẹ tăng cường các cơ vùng xương chậu tạo điều kiện  thuận lợi dễ dàng cho quá trình sinh nở.Bạn có thể tham khảo và tự tập các bài tập Kegel tại nhà, nhưng nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên để các bài tập đạt hiệu quả và không sai cách. Bài tập Kegel tập ngay trong thai kỳ, thậm chí gần sát ngày sinh. Đối với phụ nữ sau sinh thì nên tập khi cơ thể đã hoàn toàn hồi phục. Bài tập Kegel rất lợi ích đối với phụ nữ mang thai và sau sinh.

Sau đây Phunusg.com xin chia sẻ về những lợi ích mà bài tập Kegel mang lại cho phụ nữ mang thai và sau sinh bên dưới đây nhé!

Lợi ích của các bài tập Kegel đối với phụ nữ mang thai và sau sinh

4 lợi ích của việc tập luyện Kegel mỗi ngày khi mang thai và sau sinh các mẹ cần biết

1. Ngăn ngừa tiểu không tự chủ

Tiểu không tự chủ là tình trạng thường gặp đối với những phụ nữ sinh con phương pháp tự nhiên . Khi sinh nở, các cơ ở âm đạo cũng dãn nở để gây áp lực, đẩy em bé ra ngoài. Chính vì thế,sau sinh, vùng cơ âm đạo ít có tính đàn hồi, dễ gặp tình trạng són tiểu . Bài tập Kegel sẽ giúp khắc phục tình trạng nầy và củng cố vùng cơ âm đạo, giảm tình trạng tiểu không kiểm soát

2. Cải thiện quan hệ tình dục

Lần quan hệ đầu tiên sau sinh có rất  khủng khiếp nhất đối với các đôi vợ chồng ,Phụ nữ sau sinh, ít khoái cảm, và âm đạo cũng ít tiết dịch bôi trơn  .Vì thế khi giao hợp sau sinh phụ nữ thường có cảm giác đau , phiền toái và không thoải mái khi gần gũi chồng. Đây là lúc bài tập Kegel có thể cứu vãn vấn đề này giúp giảm đau khi giao hợp, tăng khoái cảm cho mối quan hệ vợ chồng

3. Giảm số đo vùng bụng

Bài tập Kegel ngoài việc tăng cường các cơ bắp của tử cung mà còn hữu ích cho việc giúp bụng thon gọn hơn

4. Thực hiện bài tập Kegel như thế nào cho đúng?

Ngồi một cách thoải mái và tập bài tập co cơ âm đạo lại càng lâu càng tốt, sau đó thả lỏng. Lặp đi lặp lại 10-15 lần. Có thể tập Kegel nhiều lần trong ngày, vào bất cứ thời điểm nào bạn muốn.

Chia sẻ về 4 lợi ích của việc tập luyện Kegel mỗi ngày khi mang thai và sau sinh trên đây, hi vọng đã góp phần mang lại cho bạn một nền tảng kiến thức vững vàng nhất trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Chúc thành công. Đừng quên đồng hành và ủng hộ ilamdep.vn nhé!


Xem thêm: