Mách mẹ 9 thực phẩm bổ dưỡng giúp con thông minh vượt trội

Sự phát triển não bộ của bé  sẽ tăng nhanh và vượt trội nếu mẹ  bổ sung vào thực đơn cho con 9 loại thực phẩm sau nhé.

Ngoài tính di truyền thì nguồn dưỡng chất từ thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ. 9 loại thực phẩm  bổ dưỡng dưới đây đã được chứng minh hỗ trợ tuyệt vời cho sự phát triển não bộ cho con

Thực phẩm bổ dưỡng giúp con thông minh

1. Trứng
Trứng chứa  axetylcholin, là chất dẫn truyền thần kinh quan trọng đối với não bộ. Do đó, ăn trứng giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện độ tập trung của trẻ.

Mách mẹ 9 thực phẩm bổ dưỡng giúp con thông minh vượt trội
2. Cá
Chất béo tự nhiên trong cá được coi là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 là vũ khí giúp con chống lại tình trạng kém tập trung và suy giảm trí lực. Mỗi tuần mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 bữa cá nên thay đổi  cho con ăn gồm có cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi …

3. Thịt ‘sạch’
Thịt động vật được nuôi bằng chất kích thích không thích hợp cho sự phát triển của trẻ gây hội chứng ‘sương mù não’ gây rối loạn tâm thần, ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và trí nhớ của trẻ. Do đó,  tránh mua những loại thịt có chất tạo màu chất bảo quản và các thành phần có hại khác.

4. Các loại rau củ có màu sáng đậm
Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, như Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt… là những loại rau rau củ bổ dưỡng mà mẹ nên cho con ăn thường xuyên để giúp con thông minh phát triển tốt.

Mách mẹ 9 thực phẩm bổ dưỡng giúp con thông minh vượt trội
5. Các loại hạt
Chứa rất nhiều protein, axit béo, vitamin và khoáng chất như lạc, hướng dương, bí ngô, vừng, hạnh nhân… hệ tuần hoàn hoạt động tốt,làm dịu não bộ.Trong các loại hạt này có chứa Tryptophan, chất tạo sự thoải mái và thư giãn cho cơ thể. Mẹ có thể cho con ăn trực tiếp các loại hạt này,hay trộn với salad làm lạc vừng.

6. Bột yến mạch
Bột yến mạch  giàu chất glucose,cung cấp năng lượng chính cho não bộ. giúp não được duy trì lâu.
Ngoài ra  protein và chất xơ chứa nhiều trong yến mạch giúp lưu thông các mạch máu não,vì vậy nên thêm yến mạch vào chế độ ăn của con.

7. Quả việt quất, bơ, táo, mận
Việt quất và bơ là hai loại quả có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp.

8. Sô-cô-la đen
Trong sô-cô-la đen có chứa chất chống ô xi hóa có tác dụng tích cực lên não bộ giúp tăng cường sự tập trung,kích thích cơ thể sản xuất endorphin giải tỏa căng thẳng.

Mách mẹ 9 thực phẩm bổ dưỡng giúp con thông minh vượt trội

9. Nước
Khoảng ¾ thể tích não là nước,những trẻ được cung cấp đầy đủ nước đạt kết quả cao hơn những trẻ bị thiếu nước.
Lượng nước trẻ uống mỗi ngày (ml) được tính = 1000 ml + n x 50 (n = số kg của trẻ – 10 đơn vị). Ví dụ trẻ nặng 13 kg cần: 1000 ml + (3 x 50ml) = 1150 ml, nếu trẻ uống 500ml sữa/ ngày, lượng nước cần bổ sung là: 1150 – 500 = 650 ml. Nói chung trẻ từ 10 tuổi trở lên lượng nước uống gần bằng người lớn: 2 – 2,5l/ngày.


Xem thêm: